Block "block-breadcrumbs" not found

8 Cách Để Bảo Vệ Đầu Gối Của Bạn

Làm thế nào để giữ cho những khớp xương quý giá này không bị thoái hóa khớp và các chấn thương khác.

GẦN MỘT NỬA SỐ NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH ở việt nam sẽ bị viêm xương khớp khi 55 tuổi, và béo phì sẽ là thủ phạm chính. Bạn có thể bảo vệ đầu gối của mình bằng cách duy trì hoạt động và tăng cường các cơ phù hợp — ở mọi lứa tuổi — nhưng hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

Lam the nao de giu cho nhung khop xuong quy gia nay khong bi thoai hoa

Làm giảm tải. Chỉ cần đi bộ xung quanh sẽ tạo áp lực tương đương với ba đến năm lần trọng lượng cơ thể lên đầu gối của bạn, và việc tăng thêm vài cân khiến gánh nặng thậm chí còn nặng hơn. Trọng lượng dư thừa trên khớp gối của bạn có thể đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp, thoái hóa khớp, vì vậy hãy giảm một số cân đó!

Hoạt động tất cả các cơ. Các bài tập tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt có thể xây dựng cơ bắp để ổn định đầu gối — nhưng đừng dồn dập một nhóm và quên đi những nhóm khác. Quan trọng nhất là cơ quads (phía trước đùi), gân kheo (gân và cơ phía sau đầu gối và đùi), và cơ đệm hông và cơ đệm (đùi ngoài và đùi trong tương ứng).

Chọn môn thể thao của bạn. Chèo thuyền, trượt tuyết băng đồng và đi xe đạp là những hoạt động thân thiện với đầu gối vì chúng có tác động thấp và không khuyến khích vặn người.

Đặt nó trên đá. Đừng bỏ qua một sự điều chỉnh hoặc căng thẳng, bất kể bạn tham gia môn thể thao nào. Đây là một cách đơn giản để giảm viêm và đau.

Tránh xoay hông và đầu gối. Nhảy và chạy chậm lại – phổ biến đối với nhiều bài tập – dường như đặc biệt không tốt cho ACL của đầu gối (dây chằng chéo trước). Tiếp đất với các khớp được căn chỉnh sao cho hông quá đầu gối, đầu gối trên mắt cá chân và mắt cá chân trên ngón chân – nhưng một số khớp lại cho khớp. Các vận động viên nữ trẻ chơi các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ có xu hướng chấn thương ACL của họ gấp 5 đến 8 lần so với các vận động viên nam trẻ tuổi.

Cẩn thận với sự lên xuống. Chạy trên địa hình đồi núi có thể gây căng thẳng đặc biệt cho gân ở đầu gối. Hãy chú ý đến những manh mối cho thấy đầu gối của bạn cần được nghỉ ngơi — hoặc ít nhất là một động tác phẳng hơn.

Đường ray xe lửa. Lạm dụng quá mức là cách chậm và ổn định để chấn thương đầu gối. Chọn một loạt các hoạt động khác nhau bằng cách tập luyện xen kẽ. Ví dụ, nếu bạn chạy, hãy xen kẽ với đạp xe để sử dụng các nhóm cơ khác nhau.

Cố lên. Niềng răng thường không ngăn ngừa chấn thương, nhưng nếu bạn đang chấn thương lại một vết thương cũ hoặc đang cố gắng ngăn ngừa vết rách hoặc căng lặp lại, thì có thể yêu cầu bác sĩ lắp cho bạn loại nẹp phù hợp.

Trả lời

5
Giỏ hàng
----